Đường dẫn truy cập

7 ứng viên đảng Dân chủ sẽ tham dự một cuộc tranh luận vào tối hôm nay ở tiểu bang North Carolina - 2004-01-29


7 ứng viên đang tranh đua để được đảng Dân chủ ở Mỹ đề cử ra tranh chức tổng thống sẽ tham dự một cuộc tranh luận vào tối hôm nay ở tiểu bang North Carolina, một trong 7 tiểu bang sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ vào tuần tới.

Thượng nghị sĩ John Kerry của tiểu bang Massachusetts đã trở thành người dẫn đầu sau khi về nhất trong cuộc bầu cử ở New Hampshire hồi đầu tuần này và ở Iowa hồi tuần trước.

Một phát ngôn viên của ông Kerry ở tiểu bang South Carolina, bà Holly Amstrong, cho biết: sự ủng hộ dành cho ông ở tiểu bang này đang gia tăng.

Bà Amrstrong nói đại ý rằng: trong thời gian gần đây văn phòng của bà đã nhận được rất nhiều cú điện thoại từ những người muốn tình nguyện giúp đỡ thượng nghị sĩ Kerry trong cuộc vận động tranh cử.

Người từng dẫn đầu nhóm ứng viên đảng Dân chủ, là cựu thống đốc Howard Dean của tiểu bang Vermont, đã cách chức viên quản trị cuộc vận động tranh cử của ông và thay thế bằng một viên phụ tá lâu năm của cựu phó Tổng thống Al Gore.

Ông Dean từng dẫn đầu trong những cuộc thăm dò ý kiến trước đây nhưng lại về nhì trong cuộc bầu cử ở tiểu bang New Hampshire. Trong khi đó, Tổng thống George W Bush cũng sẽ đến tiểu bang New Hampshire ngày hôm nay để đọc một bài diễn văn nói về sự tăng trưởng kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG