Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush trấn an Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan Hoa Kỳ muốn thấy Iraq 1 nước Iraq hòa bình và dân chủ. - 2004-01-29


Tổng Thống Bush đã trấn an Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan rằng Hoa Kỳ muốn thấy Iraq vẫn “toàn vẹn về mặt lãnh thổ”, mặc dầu có những lời kêu gọi của người Kurd muốn được tự trị nhiều hơn.

Tổng Thống Bush cho biết đã nói với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ rằng tham vọng của Hoa Kỳ là muốn thấy 1 nước Iraq hòa bình và dân chủ, vơí lãnh thổ toàn vẹn. 2 nhà lãnh đạo đã hội kiến hôm thứ 4 tại Tòa Bạch Ốc, để thảo luận về các vấn đề Iraq, đảo Chypres, cùng nhiêù vấn đề khác.

Tổng Thống Bush nói rằng ông mừng đón ông Erdogan như 1 người bạn, và nêu rõ rằng cả 2 nước Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa kỳ đều thấu hiểu tầm quan trọng của cuộc chiến diệt trừ khủng bố.

Thủ tướng Erdogan đã nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ lấy làm lo ngại về lời kêu gọi của người Kurd ở Iraq, muốn được nhiều quyền tự trị hơn trước. Thủ tướng Thổ tuyên bố sau cuộc hội kiến với Tổng Thống Bush, rằng Hoa kỳ và Thổ có những quan điểm tương tự về điều mà ông gọi là 1 “hợp tác chiến lược” trong công cuộc tái cấu trúc đấùt nước Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG