Đường dẫn truy cập

7 chính khách thuộc đảng Dân chủ tham gia cuộc tranh cử tổng thống đang vận động ráo riết ở bang New Hampshire. - 2004-01-26


7 chính khách thuộc đảng Dân chủ ở Hoa kỳ tham gia cuộc tranh cử tổng thống đang vận động ráo riết ở tiểu bang New Hampshire hôm nay,

Các cuộc thăm dò ý kiến mới nhất cho thấy: thượng nghị sĩ John Kerry của tiểu bang Massachusetts đang dẫn đầu ở New Hampshire. Cuộc thăm dò của hãng Gallup cho thấy: ông Kerry có tỉ lệ ủng hộ 35%, cao hơn 12% so với tỉ lệ của cựu thống đốc tiểu bang Vermont, ông Howard Dean.

Trong khi đó, tướng hồi hưu Wesley Clark, thượng nghị sĩ tiểu bang North Carolina, ông John Edwards, và thượng nghị sĩ tiểu bang Connecticut, ông Joe Lieberman, đang tranh nhau vị thế hạng 3 một cách khít khao. Người thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire sẽ gia tăng triển vọng thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang South Carolina và những tiểu bang khác.

Mặc dù đang dẫn đầu, nhưng thượng nghị sĩ John Kerry vẫn nhớ rõ là chỉ cách đây vài tuần mức ủng hộ của ông ở New Hampshire còn thua xa các ứng viên khác. Hôm qua, ông Kerry lên tiếng cổ động những người ủng hộ ông với phát biểu rằng đây là cuộc chạy đua quan trọng và từ nay cho đến tối thứ Ba vẫn còn nhiều việc cần phải làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG