Đường dẫn truy cập

Các chủ trại gà ở Thái Lan bất mãn đối với việc chính phủ tìm cách giấu nhẹm vụ bộc phát bệnh cúm gà. - 2004-01-23


Bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Thái Lan hôm thứ Sáu cho biết nhiều chủ trại gà ở Thái Lan đang bất mãn đối với điều mà họ cho là chính phủ tìm cách giấu nhẹm vụ bộc phát bệnh cúm gà.

Nhiều nông dân ở đây nói rằng: nếu chính phủ chịu nghe theo lời kêu gọi khẩn cấp của họ mà nhập khẩu thuốc chủng cúm gà từ nhiều tuần lễ trước, thì tình hình dịch bệnh đã không đến nỗi nghiêm trọng như hiện nay.

Bản tin của AP cho biết giá cổ phiếu của những công ty gà ở Thái Lan đã sụt giá mạnh hôm thứ Sáu, một ngày sau khi Nhật Bản ra lệnh ngưng nhập khẩu tất cả các loại thịt gà từ Thái Lan.

Liên hiệp Âu Châu, Hồng Kông và Bangladesh cũng mới áp dụng một lệnh cấm tương tự. Theo ghi nhận của phái viên AFP tại Bangkok, các nhà phân tích cho rằng công nghệ du lịch của Thái Lan có nguy cơ bị thiệt hại nặng vì dịch cúm gà và công nghệ nuôi gà ở vương quốc này có thể bị suy sụp hoàn toàn.

Nhiều chính khách ở Thái Lan đã lên tiếng yêu cầu chính phủ có thái độ thành thật trong nỗ lực đối phó với dịch cúm gà và không nên giẫm vào vết xe của chính phủ Trung Quốc, là những người đã từng tìm cách giấu nhẹm vụ bộc phát bệnh SARS và gây ra một vụ khủng hoảng y tế toàn cầu hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG