Đường dẫn truy cập

Dịch cúm gà tại Á Châu đã lan sang ít nhất 6 nước. - 2004-01-23


Dịch cúm gà tại Á Châu giờ đây đã lan sang ít nhất 6 nước, với Thái Lan loan báo hai ca tử vong đầu tiên tại nước họ vì loại virut có khả năng gây chết người này.

Kampuchia là nước mới nhất báo cáo về việc bột phát căn bệnh này sau khi các cuộc xét nghiệm xác nhận bệânh cúm gà nơi các trại gà gần thủ đô Phnom Penh. Báo cáo này được đưa ra sau khi Thái Lan xác nhận có hai người bị bệnh cúm gà tại miền Trung Thái Lan.

Tin cho hay, cả hai nạn nhân vừa kể đều là trẻ em sống gần các trại gà. Cho tới nay, Kampuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Việt Nam, và Đài Loan đều đã báo cáo các vụ bột phát bệnh cúm gà mới. Tại Việt Nam trong tháng này đã có năm người thiệt mạng vì bệnh cúm gà.

Từ nhiều tháng nay, Thái Lan vẫn không chịu nhận rằng có dịch cúm gà tại nước họ mà chỉ nói là bệnh tiêu chảy và bệnh viêm phế quản nhiễm vào hằng triệu con gà. Phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, ông Bob Dietz nói rằng các chuyên viên y tế muốn có thêm nhiều thông tin nữa.

Ông Dietz nói rằng cơ quan của ông có theo dõi tin tức báo chí về virut H-5-N-1 tại Thái Lan và điều này khiến mọi người lo ngại.

Nhiều nước đã có lệnh cấm nhập cảng gà tại những vùng bị nhiễm bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG