Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ John Kerry vượt qua đối thủ trong đảng Dân chủ, ông Howard Dean. - 2004-01-22


Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, thượng nghị sĩ John Kerry, đã vượt qua đối thủ trong đảng, là ông Howard Dean, trong cuộc vận động ở tiểu bang New Hampshire và dẫn đầu 10 điểm.

Trong lúc cuộc tranh luận giữa các ứng viên sẽ diễn ra tối nay, kết quả cuộc thăm dò ý kiến do tờ Boston Globe thực hiện cho thấy: tỉ lệ ủng hộ của ông Kerry là 31%, trong lúc cựu thống đốc tiểu bang Vermont, ông Howard Dean, được 21%.

Tướng hồi hưu Wesley Clark được xếp hạng 3 với 16%. Cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire sẽ diễn ra vào tuần sau.

Thứ Hai vừa qua, thượng nghị sĩ Kerry đã giành được thắng lợi bất ngờ trong cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Iowa. Trong lúc vận động ở tiểu bang New Hampshire, thượng nghị sĩ Kerry đã tìm cách thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho ông với phát biểu ý rằng ông ra tranh cử tổng thống để cho dân chúng có được một vị tổng thống thật sự đứng cùng phe với mình, một vị tổng thống sẵn sàng chống lại các nhóm đặc quyền đặc lợi đang cản trở bước tiến của người dân.

Tổng thống Hoa Kỳ, ông George W Bush sẽ đến thăm tiểu bang New Mexico ngày hôm nay. Tại đây, ông sẽ nói về cuộc chiến chống khủng bố và những nỗ lực của chính phủ nhằm tăng cường an ninh ở trong nước.

Sau khi đọc bài diễn văn về tình trạng liên bang hồi tối thứ Ba, Tổng thống Bush hôm qua đã lên đường đi thăm các tiểu bang có vị thế rất quan trọng cho cuộc vận động tái tranh cử của ông.

Theo dự liệu, Tổng thống Bush cũng sẽ phát biểu qua điện thoại trước một cuộc biểu tình ở Washington của những người chống phá thai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG