Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush dùng bài diễn văn thường niên về tình trạng liên bang để bênh vực cho cuộc chiến tại Iraq. - 2004-01-21


Tổng Thống Bush đã dùng bài diễn văn thường niên về tình trạng liên bang để bênh vực cho cuộc chiến tranh tại Iraq do Hoa Kỳ lãnh đạo và nhấn mạnh đến các chính sách trong nước mà ông cho là đã dẫn đến sự tăng trưởng mới đây trong nền kinh tế Hoa Kỳ.

Phát biểu trước Quốc Hội và khán giả truyền hình trên toàn quốc, ông Bush nói rằng nếu Hoa Kỳ không hành động tại Iraq, thì các chương trình vũ khí có sức tàn sát hàng loạt của Saddam Hussein sẽ vẫn tiếp tục. Ông cũng tái khẳng định quyết tâm của chính phủ là kiên cường theo đuổi cuộc chiến chống khủng bố.

Về chính sách đối nội, Tổng Thống cho rằng các biện pháp giảm thuế của ông đang có tác dụng làm cho nền kinh tế vững mạnh hơn và ông kêu gọi Quốc Hội biến các biện pháp giảm thuế thành vĩnh viễn. Ông Bush cũng kêu gọi có các biện pháp mới để khích lệ sự phát triển công ăn việc làm và tăng thêm các quyền lợi y tế cho công dân cao tuổi.

Tổng Thống Bush nói rằng nước Mỹ vẫn ở trong tình trạng chiến tranh. Nhưng ông nói rằng qua nhiều biến động như thế, đất nước không thể bị suy yếu đi và để cho các công trình bị dở dang, nhất là tại Iraq.

Tổng Thống Bush nói rằng công tác xây dựng một nước Iraq mới rất khó khăn và đó là một việc phải làm. Hoa Kỳ luôn luôn sẵn sàng làm những gì cần phải làm để thực hiện những gì đúng đắn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG