Đường dẫn truy cập

6 khoa học gia Hoa Kỳ và các nhân viên của WHO tìm cách khống chế sự lan tràn của bệnh cúm gà. - 2004-01-21


6 khoa học gia thuộc các Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh của Hoa Kỳ đã cùng các nhân viên điều tra của Tổ Chức Y Tế Thế giới tìm cách khống chế sự lan tràn của bệnh cúm gà.

5 người tại Việt Nam đã chết vì virut gây bệnh này. Ông Bob Dietz, phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế thế giới tại Hà Nội, cho biết các bác sĩ Việt Nam đang thử nghiệm 17 người có thể bị nhiễm virut gây bệnh. Ông cũng nói rằng nhà chức trách ở Việt Nam đang cố gắng ngăn chặn dịch bệnh nơi gà vịt.

Theo ông Dietz, dịch bệnh chưa ngưng lan tràn trong đàn gà và có thể còn tăng thêm, và tình trạng này chưa từng xảy ra bao giờ.

Tại Trung Quốc, các giới chức y tế đã ra lệnh cho các chính quyền địa phương nộp báo cáo hàng ngày nhằm xách định các trường hợp bị cúm gà.

Các giới chức Hồng Kông hôm nay báo cáo xác một con chim ưng được phát hiện ở gần một trại gà thuộc Lãnh Địa Mới đã có thử nghiệm dương tính về virút cúm gà. Nhưng các giới chức cho biết không có nguy hại gì cho công chúng.

Cũng tại Trung Quốc ngày hôm nay, các giới chức đã cho xuất viện 3 bệnh nhân cuối cùng đã vào bệnh viện trong năm nay vì mắc bệnh SARS.

Trong khi đó, Thái Lan ra lệnh giết hàng triệu gà trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tả gia cầm.

Phó bộ trưởng nông nghiệp Thái cho biết biện pháp vừa kể sẽ tập trung vào 5 tỉnh trung bộ, nơi hàng ngàn con gà đã bị giết.

Thái Lan là một trong những nước sản xuất gà nhiều nhất thế giới. Hồi hôm qua, các nhà lãnh đạo chính phủ Thái đã công khai mở tiệc với nhiều món thịt gà trong cố gắng trấn an dân chúng đang lo lắng về gà trước tình trạng dịch tả và cúm gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG