Đường dẫn truy cập

Các vị bộ trưởng kinh tế của 10 nước thành viên ASEAN sẽ họp tại Indonesia vào tuần tới. - 2004-01-16


Trong bản tin đánh đi từ Jakarta hôm thứ Sáu, hãng thông tấn Pháp cho biết các vị bộ trưởng kinh tế của 10 nước thành viên Asean sẽ họp tại Indonesia vào đầu tuần tới để thảo luận về việc hợp nhất các nền kinh tế trong hiệp hội này.

Hơn 30 viên chức cao cấp của Asean sẽ họp tại thành phố Yogyakarta trong 2 ngày thứ Hai và thứ Ba tuần sau, và theo lời một viên chức của Asean, đề tài chính của hội nghị này là việc hình thành Cộng đồng Kinh tế Asean.

Hội nghị ở Yogyakarta diễn ra tiếp theo sau hội nghị thượng đỉnh Asean hồi tháng 10 năm ngoái, khi các nhà lãnh đạo Asean ký kết một thỏa thuận để đặt nền tảng cho những mối liên hệ chặt chẽ hơn về kinh tế và an ninh.

Một thành tố then chốt của thỏa thuận vừa kể là Cộng đồng Kinh tế Asean, một nỗ lực nhằm hình thành một thị trường duy nhất cho các nước vùng Đông Nam Á trước năm 2020.

Tại cuộc họp ở Yogyakarta, các vị bộ trưởng kinh tế Asean cũng sẽ họp với Ủy viên Kinh tế của Liên hiệp Âu Châu, ông Pascal Lamy, để học hỏi kinh nghiệm của liên hiệp này trong việc hợp nhất thị trường và để tìm cách tăng cường các mối quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa Asean và Liên hiệp Âu châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG