Đường dẫn truy cập

Các chuyên gia của WHO tìm thấy dấu tích của vi rút gây bệnh SARS trong những chuồng nhốt cầy hương. - 2004-01-16


Trong một bản tin khác đánh đi từ Quảng Châu hôm thứ Sáu, hãng thông tấn Reuters cho biết các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới đã tìm thấy dấu tích của vi rút gây bệnh SARS trong những cái chuồng nhốt cầy hương tại một tiệm ăn mà một phụ nữ làm việc ở đó đã phải vào bệnh viện để điều trị vì bị nghi mắc bệnh SARS.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở tỉnh Quảng đông, người cầm đầu toán chuyên viên của Tổ chức Y tế Thế giới, ông Robert Breiman cho biết thêm rằng các nhà khoa học cũng đã tìm thấy bằng chứng của vi rút gây bệnh SARS tại các chợ bán thú rừng ở thành phố Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Ðông. Mới đây, tỉnh này đã xuất hiện một ca bệnh được xác nhận là bệnh SARS và 2 ca bệnh bị nghi là bệnh SARS.

Chính quyền tỉnh Quảng đông đã ra lệnh cấm mua bán và ăn thịt cầy hương. Mặc dù các chuyên gia quốc tế vẫn chưa xác định là vi rút bệnh SARS đã lây sang người từ những con cầy hương, nhưng hồi đầu tuần này, người cầm đầu Viện Nghiên Cứu Các Chứng Bệnh Đường Hô Hấp ở Quảng Châu, ông Chung Nam Sơn, cho biết kết quả một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng 70% cầy hương có mang vi rút bệnh SARS và 40% những người mua bán thú rừng có mang kháng thể của vi rút gây bệnh SARS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG