Đường dẫn truy cập

Nhóm Hamas và Biệt đoàn Thánh tử đạo Al-Aqsa nhận trách nhiệm về vụ nổ bom tự sát giết chết 4 người Israel. - 2004-01-14


Một vụ nổ bom tự sát do một phụ nữ Palestine thực hiện đã giết chết 4 người Israel và gây thương tích cho 10 người khác tại một cửa khẩu chính giữa Israel và dải Gaza.

Người phụ nữ vừa kể đã kích nổ khối chất nổ đeo trong người hồi sáng sớm hôm nay tại cửa khẩu Erez, một cửa khẩu chính mà người Palestine ở dải Gaza dùng để vào Israel làm việc.

Hai tổ chức chủ chiến Palestine, nhóm Hamas và nhóm Biệt đoàn Thánh tử đạo Al-Aqsa, đã cùng nhau tuyên bố nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công này.

Một viên chức chính phủ Israel nói rằng vụ tấn công này không chỉ chống lại người Israel mà còn chống lại nền kinh tế Palestine.

Thủ tướng Palestine, ông Ahmed Qureia, đã không lên án vụ tấn công vừa kể, và thay vào đó, ông kêu gọi thực hiện một cuộc ngưng bắn song phương.

Nhà lãnh đạo Palestine nói rằng những vụ đột kích và những hạn chế của Israel nhắm vào người dân Palestine chỉ làm leo thang tình trạng bạo động và những hành vi bạo động chống lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG