Đường dẫn truy cập

Việt Nam đình hoãn phiên tòa xử mục sư Bùi Văn Ba. - 2004-01-13


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba cho biết giới hữu trách Việt Nam đã quyết định đình hoãn phiên tòa xử một vị mục sư của một giáo hội Tin Lành tại gia với lý do là ủy viên công tố bị bệnh.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, việc đình hoãn phiên tòa xử mục sư Bùi Văn Ba, Tổng thư ký giáo hội Phúc Âm Toàn Vẹn, vốn dự trù diễn ra vào ngày thứ Ba ở thành phố Hồ Chí Minh, là một mưu toan nhằm giảm thiểu sự chú tâm của cộng đồng quốc tế đối với vụ án này.

Một nguồn tin thân cận với giáo hội Phúc Âm Toàn Vẹn cho hay vào lúc 9 giờ rưỡi sáng ngày thứ hai, Mục sư Bùi Văn Ba được thông báo là phiên tòa bị hoãn vì ủy viên công tố bị bệnh.

Được biết, Mục sư Bùi Văn Ba đã bị giam lỏng từ tháng 8 năm ngoái sau một vụ bố ráp của công an tại nhà của ông trong lúc giáo hội hoạt động tại gia này đang tổ chức một buổi cầu nguyện. Mục sư Ba bị khởi tố hồi cuối tháng chạp về tội gây cản trở việc thi hành nhiệm vụ của nhân viên công lực. Những người trong giáo hội và các tổ chức nhân quyền tố cáo rằng: công an Việt Nam đã xô đẩy và đánh đập những người tham dự buổi lễ cầu nguyện.

Hôm thứ Hai vừa qua, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng, đã phủ nhận cáo giác vừa kể. Theo lời ông Dũng, Mục sư Ba không hề bị đánh đập hoặc bị bách hại. Ông Dũng cũng phủ nhận tin nói rằng ngày xử Mục sư Ba đã được ấn định là ngày thứ Ba tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG