Đường dẫn truy cập

Việt Nam chính thức yêu cầu LHQ trợ giúp trong việc ngăn chận đà lây lan của dịch cúm gà. - 2004-01-13


Tin của các hãng thông tấn AFP, AP và Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba cho biết giới hữu trách Việt Nam chính thức yêu cầu Liên Hiệp Quốc trợ giúp trong việc ngăn chận đà lây lan của đại dịch cúm gà, đã gây tử vong cho ít nhất 3 người và giết chết hàng triệu con gà ở Việt Nam. Một nhà dịch tể học của Tổ chức Y tế Thế giới và một chuyên gia thú y của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc sẽ đến Việt Nam vào thứ tư tuần này.

Đại diện của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc ở Việt Nam, ông Anton Rychener, nói rằng sáng ngày thứ Ba, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã chính thức yêu cầu tổ chức của Liên Hiệp Quốc này giúp đỡ.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận rằng cái chết của 2 em bé và một người lớn ở Việt Nam mới đây là do bệnh cúm gà, loại H5N1, gây ra. Ngoài ra, hiện có 14 ca bệnh bị nghi là do virút cúm gà gây ra, trong số đó có 12 người trong tình trạng nguy kịch và 2 người trong tình trạng ổn định.

Bà Pascale Brudon, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới ở Hà Nội, cho biết các cuộc xét nghiệm đang được thực hiện để tìm hiểu xem có phải virut này cũng đã gây ra cái chết của 9 em bé khác từ trung tuần tháng 10 năm ngoái hay không.

Bà Brudon cho biết thêm rằng mục tiêu chủ yếu của Tổ chức Y tế Thế giới hiện nay là ngăn chận sự lây lan từ người sang người của virút này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG