Đường dẫn truy cập

Nhật Báo Người Việt ở California trở thành tờ báo tiếng Việt đầu tiên có đăng ký Kiểm Toán Phát Hành. - 2004-01-13


Nhật Báo Người Việt ở California đã trở thành tờ báo tiếng Việt đầu tiên có đăng ký Kiểm Toán Phát Hành.

Nguyên tắc kiểm toán vẫn còn xa lạ với nhiều người Việt Nam, nhưng tại Hoa Kỳ, hầu như ngành doanh nghiệp nào cũng phải được kiểm toán bởi những công ty độc lập, các công ty này không chịu sự chi phối về quyền lực cũng như tài chính từ bất cứ thế lực nào.

Trong ngành báo chí, một tờ báo có đăng ký kiểm toán sẽ tạo thêm sự tin tưởng cho khách hàng muốn đăng quảng cáo. Nếu có đăng ký kiểm toán, tờ báo sẽ được công ty kiểm toán cho phép in Logo của công ty lên tờ báo, và khách hàng quảng cáo nhìn thấy Logo đó sẽ yên tâm khi quyết định đăng quảng cáo.

Có 2 yếu tố cần được kiểm toán, là số lượng báo được phát hành và cách thức phát hành. Người đăng quảng cáo nào cũng muốn đến với những tờ báo có số lượng phát hành cao và một hệ thống phân phối báo có hiệu quả. Số lượng và cách phát hành phải là những con số trung thực và có thể kiểm chứng được, và đó là công việc của công ty kiểm toán.

Kể từ nay, bất cứ khách hàng quảng cáo nào của Nhật Báo Người Việt cũng có thể yêu cầu công ty kiểm toán cung cấp số liệu chứng minh số lượng phát hành và lộ trình của từng tờ báo.

Về số lượng, thì công ty kiểm toán cho biết hiện nay số phát hành của Nhật Báo Người Việt là 17 ngàn; và cách bán báo gồm có: bán qua bưu điện, qua các thùng báo, qua các đại lý, báo được giao tận nhà hoặc bán cho độc giả ở những tiểu bang xa trên toàn nước Mỹ.

Hiện nay Nhật Báo Người Việt đang gặp khó khăn đối với việc bán báo qua các thùng báo đặt tại địa phương. Lý do có nhiều người sau khi bỏ tiền xu vào thùng, thay vì tự giác chỉ lấy một tờ báo thì lại lấy nhiều tờ đem tặng cho bạn bè.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG