Đường dẫn truy cập

Các viên chức cao cấp của Asean cùng với Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên mở hội nghị chống tội phạm xuyên quốc gia. - 2004-01-12


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Bangkok hôm thứ Sáu cho biết các viên chức cao cấp của 10 nước thành viên Asean cùng với Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên đang tụ tập ở thủ đô Thái Lan để chuẩn bị tham dự hội nghị cấp bộ trưởng đầu tiên của khối Asean-cộng-ba về vấn đề tội phạm xuyên quốc gia.

Hội nghị này sẽ khai mạc vào ngày thứ Bảy và kết thúc trong cùng ngày. Một viên chức Thái lan cho phái viên AFP biết rằng hội nghị này có mục đích tăng cường sự hợp tác để đối phó với một mạng lưới ngày càng lớn rộng của những phần tử tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực Đông Á, bao gồm các hoạt động khủng bố, buôn người, buôn súng ống và ma túy, rửa tiền, và những hành vi phạm pháp qua hệ thống Internet.

Trong hội nghị trù bị hôm thứ Năm ở Bangkok, các vị bộ trưởng của 10 nước thành viên Asean đã cam kết gia tốc kế hoạch hành động để chống các tội phạm xuyên biên giới.

Các vị bộ trưởng này cũng đặc biệt nêu lên mối quan tâm về các hoạt động khủng bố đang gia tăng trong vùng Đông Nam Á.

Mới đây, một loạt những vụ tấn công và phóng hỏa ở vùng nam bộ Thái Lan giáp với Malaysia giết chết ít nhất 6 người và gây hư hại cho khoảng 20 ngôi trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG