Đường dẫn truy cập

3 người ở Việt Nam bị tuyên án tử hình về tội buôn lậu ma túy. - 2004-01-12


Hãng thông tấn Pháp cho biết 3 người ở Việt Nam bị tuyên án tử hình về tội buôn lậu ma túy.

Hãng AFP trích lời một viên chức tòa án tỉnh Bắc Giang nói rằng sau phiên xử dài một ngày hôm thứ Năm, quan tòa đã kêu án tử hình hai người đàn ông và một phụ nữ can tội buôn lậu gần 3 kilo heroine từ tháng 5 cho đến tháng 10 năm 2002. Ngoài ra, quan tòa còn tuyên những án tù từ 9 đến 15 năm cho 3 can phạm khác cùng nằm trong đường giây buôn lậu ma túy này.

Việt Nam có luật lệ chống ma túy thuộc loại nghiêm khắc nhất thế giới, và những ai can tội buôn lậu từ 300 gram heorine trở lên có thể phải lãnh án tử hình.

Kết quả tổng hợp của các hãng tin nước ngoài từ những thông tin do các cơ quan truyền thông Việt Nam đăng tải cho thấy rằng: trong năm vừa qua, có ít nhất 110 người bị kêu án tử hình và 69 người bị xử bắn. Từ đầu năm cho đến nay, đã có ít nhất 6 người bị hành quyết và 6 người khác bị tuyên án từ hình.

Trong khi đó, hôm thứ Hai vừa qua, thủ tướng Phan Văn Khải đã ban hành một quyết định, trong đó ông Khải xếp các báo cáo, thống kê án tử hình vào danh mục bí mật nhà nước độ tối mật của ngành tòa án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG