Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Colin Powell bênh vực lời tuyên bố trước đây của chính phủ Hoa Kỳ về võ khí có sức tàn phá đại quy mô của Iraq. - 2004-01-10


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã bênh vực lời tuyên bố trước đây của chính phủ Bush về võ khí có sức tàn phá đại quy mô của Iraq. Ông nói rằng Iraq là một mối nguy hiểm mà mọi người không thể làm ngơ, và cộng đồng thế giới cùng chế độ Saddam Hussein đã có nhiều năm để giải quyết vấn đề này trước khi liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo quyết định tham chiến.

Ông Powell nói rằng trong quá khứ Saddam Hussein đã từng sử dụng võ khí có tầm sát hại hằng loạt. Ông nói thêm rằng mặc dầu sau chiến tranh liên minh vẫn chưa tìm được các võ khí bị cấm chỉ nhưng không có gì phải nghi ngờ là Saddam Hussein có ý định phát triển các võ khí đó.

Trong một cuộc họp báo ngày hôm qua, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã nói rằng, ông đã nắm vững tình hình khi ông đọc bài diễn văn tại Liên Hiệp Quốc vào ngày 5 tháng 2 năm ngoái. Và những gì ông trình bày hôm đó đều dựa trên các thông tin chắc chắn do nhiều nguồn cung cấp.

Ông Powell đã phản ứng lại phúc trình của một viện khảo cứu có trụ sở tại Washington tố cáo chính phủ Bush là đã trình bày sai lạc về mối đe dọa võ khí của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG