Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ yêu cầu sự trợ giúp của nước ngoài trong việc xác định một virút bí mật làm chết 60000 con gà. - 2004-01-08


Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu sự trợ giúp của nước ngoài trong việc xác định một virút bí mật đã làm chết tới 60 ngàn con gà ở miền nam Việt Nam.

Hôm thứ Năm, một chuyên gia dịch tễ thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết Việt Nam đang chuẩn bị thủ tục để gửi các mẫu máu đến các phòng thí nghiệm ở nước ngoài, có lẽ là tại Hoa Kỳ.

Các giới chức đã từ chối không phỏng đoán liệu virut này có thể là loại virut gây bệnh cúm gà rất dễ lây đã làm chết 6 người ở Hồng Kông vào năm 1997 hay không. Virut này cũng đã gây kinh hoàng sau khi bột phát ở Nam Triều Tiên trong tháng trước.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói rằng chính quyền địa phương tại các vùng nhiễm bệnh đã được huy động giết và vứt bỏ tất cả gà bị nhiễm bệnh.

Ông Dũng cho các phóng viên hay rằng bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã chỉ thị cho các địa phương khác theo dõi cẩn thận tình hình và thi hành các biện pháp phòng ngừa thích nghi.

Các thanh tra nông nghiệp cũng đã được phái tới các chợ ở thành phố Hồ Chí Minh và hai tỉnh Tiền Giang và Long An để theo dõi việc bán gà và tịch thu gà chết. Việt Nam không xuất gà đi nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG