Đường dẫn truy cập

Một tổ chức có cơ sở tại New York lên án việc nhà báo Nguyễn Vũ Bình bị tuyên phạt 7 năm tù. - 2004-01-06


Hôm thứ Ba, một tổ chức có cơ sở tại New York đã lên án việc nhà báo Nguyễn Vũ Bình bị tuyên phạt 7 năm tù và tình trạng thiếu tự do báo chí tại Việt Nam.

Trong một bức thư ngỏ gửi cho chủ tịch Trần Đức Lương, Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả đề nghị trả tự do ngay cho ông Nguyễn Vũ Bình, người bị kết tội gián điệp trong phiên tòa kéo dài 3 tiếng đồng hồ vào tuần trước.

Vợ của ông Bình là người thân duy nhất được phép dự phiên xử tại Tòa Án Nhân Dân Hà Nội. Các nhà ngoại giao và ký giả nước ngoài bị cấm không được dự phiên xử.

Tổng giám đốc Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả, bà Ann Cooper, lập lại các nhận định chính phủ Hoa Kỳ đã đưa ra tuần trước. Bà lên án việc truy tố các ký giả đã không làm gì khác hơn là bầy tỏ quan điểm một cách ôn hòa về các vấn đề chính trị.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, ông Bình bị tù vì đã viết, và trao đổi với các phần tử hoạt đầu trong nước thông tin và tài liệu bóp méo các chính sách của đảng và nhà nước.

Nhà báo 35 tuổi này sẽ bị quản chế thêm 3 năm sau khi được phóng thích. Ông còn bị buộc tội liên lạc với các tổ chức phản động ở nước ngoài.

Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả còn đề nghị phóng thích 7 nhà báo khác đang bị tù tại Việt Nam vì các bài viết của họ. Các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền lâu nay vẫn cáo giác chính quyền cộng sản là bịt miệng tất cả những người bất đồng chính kiến và bỏ tù những người chỉ trích chế độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG