Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ yêu cầu các hãng hàng không quốc tế bố trí nhân viên công lực có vũ trang trên một số chuyến bay. - 2003-12-30


Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa kỳ, ông Tom Ridge cho biết các qui định mới, đòi các hãng hàng không nước ngoài bố trí nhân viên an ninh có vũ trang trên một số các chuyến bay, đã phát xuất từ những bằng chứng mới cho thấy là các phần tử khủng bố định dùng các máy bay thương mại như một vũ khí hoặc như một mục tiêu tấn công.

Hôm qua, đài truyền hình ABC ở Mỹ loan tin các nhân viên tình báo Hoa kỳ nghi rằng những phần tử khủng bố được huấn luyện kỹ thuật phi hành có thể đã xâm nhập vào phi hành đoàn của các hãng máy bay nước ngoài hoặc được trang bị để cướp các máy bay chở hàng.

Hôm qua, Bộ trưởng Tom Ridge, cho biết như sau về các qui định mới rằng Hoa kỳ đã yêu cầu các hãng hàng không quốc tế là trong trường hợp cần thiết, họ phải có nhân viên công lực được huấn luyện kỹ lưỡng và có vũ trang trên một số chuyến bay như một biện pháp bảo vệ phụ trội.

Mới đây, ông Ridge cũng nói rằng có ít nhất 4 người trong số 19 tên không tặc trong biến cố 11 tháng 9 năm 2001 đã học lái máy bay, và do đó, chính phủ Mỹ không thể lơ là trước mối đe dọa này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG