Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ nổ tại khu khai thác khí đốt Xuyên Đông Bắc ở Trung Quốc lên tới 191 người. - 2003-12-26


Khói độc từ một giếng khí đốt thiên nhiên bị phát nổ khiến gần 200 người thiệt mạng trước đây trong tuần này đang biến một vùng đất rộng 25 kilômét vuông thành một vùng đất của tử thần.

Tin báo chí cho hay thi thể dân làng và gia súc trong vùng tây nam Trung Quốc nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn. Theo dự trù, các toán cấp cứu và chuyên viên kỹ thuật sẽ lấp chiếc giếng trong ngày hôm nay để ngăn không cho hơi độc lan rộng ra ngoài, nhưng kế hoạch này đã bị đình hoãn 24 tiếng đồng hồ.

Theo giới hữu trách, số tử vong trong vụ nổ tại khu khai thác khí đốt Xuyên Đông Bắc hôm thứ Ba vừa rồi giờ đây lên tới 191 người. Hàng trăm người khác bị thương và hơn 40000 người đã phải di tản ra khỏi vùng.

Một viên chức thuộc Sở Thông Tin của tỉnh Trùng Khánh không chịu nêu danh tánh nói rằng các toán cấp cứu vẫn đang hoạt động mạnh trên khắp vùng để tìm thêm nạn nhân.

Theo viên chức này thì giới hữu trách trong hai ngành cứu hỏa và y tế vẫn đang có mặt tại hiện trường trong lúc các nỗ lực cấp cứu tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG