Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ đình chỉ nhập khẩu thịt bò của Mỹ. - 2003-12-25


Một viên chức Việt Nam hôm thứ Năm cho hãng tin AFP hay rằng Việt Nam sẽ đình chỉ nhập khẩu thịt bò của Mỹ nếu ca bò dại đầu tiên tại Hoa Kỳ được xác nhận.

Một phòng thí nghiệm của Anh Quốc đang thực hiện các cuộc thử nghiệm để xác nhận xem con bò bị nhiễm bệnh ở tiểu bang Washington có bị chứng bò dại hay không.

Giám đốc Sở Thú Y thuộc bộ Nông Nghiệp Việt Nam nói rằng Việt Nam đã được Hoa Kỳ thông báo về ca bò bệnh này. Nhưng Việt Nam còn chờ kết quả thử nghiệm tại Anh trước khi thi hành lệnh cấm nhập các sản phẩm làm bằng thịt bò của Mỹ.

Viên chức vừa kể cho biết thêm nếu các kết quả thử nghiệm dương tính, Việt Nam sẽ cùng với các nước khác trong khối ASEAN đình chỉ nhập khẩu thịt bò Mỹ cho đến khi nào chính phủ Hoa Kỳ có thể chứng minh rằng ca bò dại đầu tiên sẽ không ảnh hưởng đến phẩm chất của các thành phẩm.

Việt Nam nhập thịt bò tươi chủ yếu từ Australia và New Zealand. Chỉ có một số ít các nhà hàng và khách sạn nhập thịt bò tươi của Mỹ.

Hầu hết các sản phẩm làm bằng thịt bò nhập từ Hoa Kỳ là xương và bột thịt để nuôi gia súc.

Theo một viên chức Mỹ, trong năm 2002, lượng thịt bò nhập vào Việt Nam năm trị giá khoảng 2 triệu rưởi đôla, trong đó thịt bò Mỹ chiếm khoảng 263 ngàn đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG