Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Palestine và một số người lập cư Do Thái chỉ trích kế hoạch của Thủ Tướng Israel. - 2003-12-19


Các nhà lãnh đạo Palestine, và một số người lập cư Do Thái đã chỉ trích kế hoạch của Thủ Tướng Israel cắt đứt quan hệ giữa quốc gia Do Thái này với người Palestine nếu không có tiến bộ trong kế hoạch hòa bình.

Thủ Tướng Palestine nói rằng ông thất vọng trước những đe dọa của Israel là sẽ áp dụng các biện pháp đơn phương. Một số người lập cư Do thái cũng phản đối lời tuyên bố dẹp bỏ một số khu lập cư Do Thái. Hôm qua, Thủ Tướng Ariel Sharon đã tuyên bố rằng Israel có thể thi hành các biện pháp đơn phương vào những tháng sắp tới.

Tại Washington, một giới chức Hoa Kỳ nói rằng lời tuyên bố của Thủ Tướng Israel có thể giúp phá vỡ bế tắc trong tiến trình hòa bình. Nhưng Tòa Bạch Ốc thì kêu gọi Israel tránh áp dụng các biện pháp không quy định trong kế hoạch hòa bình.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông McClellan, đã nói rõ rằng chính phủ Washington phản đối tất cả mọi toan tính áp đặt một giải pháp nào cho cuộc tranh chấp giữa Israel và Palestine đã kéo dài nhiều thập niên này.

Ông McClellan nói rằng chính phủ Mỹ tin là bất cứ dàn xếp nào cũng phải là kết quả của các cuộc đàm phán và Hoa Kỳ sẽ phản đối bất cứ biện pháp đơn phương nào của phía Israel.

Hoa Kỳ kêu gọi hai vị Thủ Tướng Israel và Palestine sớm tái tục các cuộc hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG