Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Trần Thủy Biển: Các lời đe dọa tấn công Đài Loan của Trung Quốc đang thúc đẩy Ðài Loan tiến đến độc lập. - 2003-12-17


Tổng Thống Đài Loan Trần Thủy Biển cảnh báo rằng các lời đe dọa tấn công Đài Loan của Trung Quốc đang thúc đẩy đảo quốc này tiến đến độc lập.

Ông Trần Thủy Biển nói với nhật báo Financial Times rằng ông sẽ hủy bỏ lời hứa là không tuyên bố độc lập nếu Trung Quốc chọn việc xử dụng võ lực.

Ông nói ngay cả trong trường hợp Trung Quốc chỉ tiến hành các cuộc thử nghiệm phi đạn bên ngoài bờ biển Đài Loan, ông cũng sẽ xem đó là một cuộc tấn công.

Tổng Thống Đài Loan đã ấn định thời biểu về cuộc bỏ phiếu được gọi là cuộc “trưng cầu dân ý về phòng vệ” sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm sau, qua đó cử tri sẽ được yêu cầu lên án sự kiện hàng trăm phi đạn đạn đạo của Trung Quốc được đặt dọc theo vùng duyên hải đông nam của nước này nhắm vào Đài Loan.

Ông Trần Thủy Biển nói rằng nếu Bắc Kinh tiếp tục thái độ mà ông mô tả là hung hăng, ông có thể mở rộng cuộc trưng cầu dân ý thêm vào đó câu hỏi về vấn đề độc lập.

Hôm nay Bắc Kinh mô tả ông Trần Thủy Biển là thiếu đạo đức.

Phát ngôn viên Đài Loan Sự Vụ Lý Duy Nhất trách ông Trần Thủy Biển đã đẩy mạnh vấn đề độc lập.

Vừa rồi là lời phát ngôn viên Lý Duy Nhất. Ông nói rằng nổ lực ích kỷ của ông Trần Thủy Biển để được tái đắc cử, đã liều lỉnh với các quyền lợi của người dân Đài Loan. Ông mô tả điều này là thiếu đạo đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG