Đường dẫn truy cập

Tân thủ tướng Malaysia chuẩn bị công du các nước Asean, trong đó có Việt Nam. - 2003-12-17


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Kuala Lumpur hôm thứ Tư cho biết tân thủ tướng Malaysia, ông Abudllah Ahmad Badawi, chuẩn bị thực hiện chuyến công du các nước Asean, trong đó có Việt Nam.

Hãng AFP trích thuật một bản tin của tờ The Star của Malaysia nói rằng chuyến đi này là một thông lệ của Asean, theo đó, một nhà lãnh đạo mới trong hiệp hội sẽ đến thăm các nước thành viên để siết chặt các mối liên hệ.

Theo lời ngoại trưởng Malaysia, ông Syed Hamid Albar, tại hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản-Asean ở Tokyo hồi tuần trước, tất cả các nhà lãnh đạo của Asean đã ngỏ lời mời thủ tướng Abudllah đến thăm nước họ càng sớm càng tốt.

Theo dự liệu, chuyến công du của ông Abudllah sẽ diễn ra trong tháng giêng tới đây, nhưng hiện giờ lịch trình của chuyến đi chưa giàn xếp xong. Theo tường thuật của tờ The Star, có phần chắc là ông Abudllah sẽ đến thăm Indonesia, Singapore, Thái Lan và Philippin trước; sau đó, ông sẽ lần lượt đến Miến Ðiện, Kampuchia, Lào và Việt Nam.

Ông Abudllah lên kế nhiệm thủ tướng Mahathir Mohamad hôm 31 tháng 10, và Chủ Nhật vừa qua, ông đã sang thăm Brunei trong chuyến công du đầu tiên đến một nước thành viên Asean với tư cách thủ tướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG