Đường dẫn truy cập

Một nhà nghiên cứu Đài Loan nhiễm bệnh SARS, ca bệnh đầu tiên ở Đài Loan kể từ 5 tháng nay. - 2003-12-17


Trong bản tin khác đánh đi từ Đài Bắc hôm thứ Tư, hãng thông tấn Pháp cho biết một nhà nghiên cứu Đài Loan đã nhiễm bệnh SARS, ca bệnh đầu tiên ở Đài Loan kể từ 5 tháng nay.

Hãng AFP trích lời các giới chức Y tế Đài Loan nói rằng: người đàn ông 44 tuổi, làm việc cho một viện nghiên cứu y khoa quân đội, đã nhiễm vi rút gây bệnh SARS hôm mồng 5 tháng này trong lúc tiến hành một cuộc thí nghiệm về bệnh SARS.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, bộ trưởng Y tế Đài Loan, ông Trần Kiến Nhân, kêu gọi công chúng tăng cường các biện pháp phòng bệnh, nhưng ông nói thêm rằng: cho đến giờ, chỉ có nhà nghiên cứu này nhiễm bệnh và đây là một ca bệnh riêng lẻ.

Đây là ca bệnh SARS đầu tiên ở Đài Loan kể từ hôm mồng 5 tháng 7, khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố dịch bệnh này được khống chế trên toàn cầu. Phát ngôn viên văn phòng khu vực Tây Thái bình dương của Tổ chức Y tế Thế giới ở Manila, ông Peter Cordingley cho biết giới hữu trách đang chờ có thêm thông tin trước khi đưa ra thông báo chính thức về vụ này.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo các nước Á Châu là cần phải áp dụng những biện pháp ngăn ngừa bệnh SARS vì các chuyên gia e rằng dịch bệnh này có thể tái phát trong mùa đông năm nay.

Dịch bệnh nguy hiểm này đã bùng ra lần đầu tiên ở tỉnh Quảng đông của Trung quốc hồi tháng 11 năm ngoái, và sau đó, đã tạo ra những vụ lây nhiễm qui mô lớn ở Việt Nam, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và Canada.

Trong số hơn 8000 ca bệnh SARS trên thế giới, có 774 người bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG