Đường dẫn truy cập

Quốc Hội Đài Loan thông qua nghị quyết yêu cầu Trung Quốc tháo gỡ hàng trăm phi đạn đạn đạo nhắm vào đảo quốc này. - 2003-12-16


Quốc Hội Đài Loan đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Trung Quốc tháo gỡ hàng trăm phi đạn đạn đạo nhắm vào đảo quốc này. Hai đảng đối lập chính tại quốc hội đã họp tác thông qua nghị quyết này hôm thứ Ba, mà theo họ là một phần trong các nỗ lực đối kháng lại kế hoạch tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về mối đe dọa của các phi đạn từ phía Trung Quốc của Tổng Thống Đài Loan Trần Thủy Biển.

Trung Quốc cáo buộc ông Trần Thủy Biển dụng ý mở trưng cầu dân ý để tiến đến độc lập. Ông Trần Thủy Biển đã tuyên bố là cuộc bỏ phiếu vào ngày 20 tháng 3 không nhằm mục tiêu thay đổi hiện trạng trong vùng. Tình trạng căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan đã gia tăng sau khi quốc hội Đài Loan chấp thuận một dự luật cho phép mở các cuộc trưng cầu dân ý trong các điều kiện giới hạn hồi tháng trước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Lưu Kiến Siêu đã phản ứng giận dữ sau khi Phó Tổng Thống Đài Loan Lữ Tố Liên nói với hảng thông tấn Reuters rằng sự kiện hàng trăm phi đạn của Trung Quốc nhắm vào Đài Loan cũng giống như chủ nghĩa khủng bố nhà nước.

Ông Lưu Kiến Siêu nói rằng không một quốc gia nào gọi các hành động nhằm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ là hành động khủng bố. Và những nhận định như vậy là không hợp lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG