Đường dẫn truy cập

Saddam Hussein bị bắt tại Tikrit. - 2003-12-15


Cựu Tổng thống tại đào của Iraq, Saddam Hussein đã bị bắt sống trong một cuộc đột kích ở mạn bắc Baghdad. Tổng quản trị viên Hoa kỳ ở Iraq, ông Paul Bremer tuyên bố ngày hôm nay tại một cuộc họp báo ở Baghdad.

Ông Bremer nói rằng: "chúng tôi đã bắt được Saddam Hussein. Tên bạo chúa này giờ đây là một tù nhân". Theo ông Bremer, Saddam Hussein đã bị các lực lượng liên minh bắt vào lúc 8 giờ 30 tối thứ bảy giờ địa phương trong một cuộc đột kích tại một thị trấn ở mạn nam Tikrit, thành phố quê nhà của Saddam Hussein ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Ông Bremer cũng kêu gọi những người ủng hộ Saddam Hussein buông vũ khí và chấm dứt bạo động. Trung tướng Ricardo Sanchez của lục quân Hoa kỳ nói rằng cuộc truy lùng Saddam Hussein kéo dài 8 tháng nay đã chấm dứt tại một căn hầm của một tòa nhà mà không có phát súng nào được bắn.

Tướng Sanchez nói thêm rằng: Saddam Hussein đang bị giam tại một địa điểm bí mật, và cựu lãnh tụ độc tài này nói năng nhiều, có thái độ hợp tác với những người bắt ông, và sức khỏe được tốt.

Tướng Sanchez gọi vụ bắt giữ này là một thời điểm quan trọng của một nước Iraq mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG