Đường dẫn truy cập

Hà Lan lập kỷ lục thế giới về bơi lội tiếp sức tại Cúp Vô Địch Bơi Lội Đường Ngắn Âu Châu ở Dublin. - 2003-12-15


Vận động viên Pieter van den Hoogenband đã đưa đội bơi lội tiếp sức 200 mét tự do của Hà Lan đến chỗ lập được kỷ lục thế giới tại Cúp Vô Địch Bơi Lội Đường Ngắn Âu Châu diễn ra ở thành phố Dublin của Ireland hôm Chủ Nhật vừa qua.

Với tốc độ bơi nhanh nhất trong số 32 tuyển thủ trong cuộc thi chung kết, vận động viên bơi lội của Hà Lan từng đoạt giải quán quân Olympic này đã hoàn tất chặng chót chỉ trong vòng 20 giây 73 sao. Cuộc đua vừa kể đã kết thúc đại hội bơi lội dài 4 ngày, tổ chức tại Trung tâm Thể thao Nước Quốc gia ở Dublin.

Toán vận động viên 4 người của Hà Lan đã lập được thành tích 1 phút 22 giây 55 sao, vượt được kỷ lục do đội tuyển Hoa Kỳ lập ra năm 2001 gần 1 phần 3 giây.

Cũng trong ngày Chủ Nhật, Hoogeband đã lập được kỷ lục Âu Châu trong bộ môn 200 mét tự do với thành tích 1 phút 41 giây 89 sao. Thành tích vừa kể đã phá kỷ lục Âu Châu mà chính anh đã lập ra hồi tháng giêng năm nay, nhưng vẫn còn kém kỷ lục thế giới là 1 phút 41 giây 10 sao mà vận động viên Ian Thiorp của Australia lập ra hồi năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG