Đường dẫn truy cập

Tổng thống Đài Loan Trần Thủy Biển chọn bà Lữ Tố Liên làm người đứng chung liên danh trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới. - 2003-12-11


Tổng thống Đài Loan, ông Trần Thủy Biển, đã quyết định chọn phó Tổng thống Lữ Tố Liên làm người đứng chung liên danh trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 3 sang năm.

Ông Trần Thủy Biển đã quyết định như thế mặc dù có sự phản đối của một số người trong đảng đương quyền, là đảng Dân chủ Tiến bộ. Họ cho rằng vị nữ phó Tổng thống thường đưa ra những tuyên bố thẳng thắn này sẽ là một gánh nặng cho Tổng thống Trần Thủy Biển trong cuộc vận động bầu cử.

Bà Lữ Tố Liên thường gây bối rối cho chính phủ Đài Loan vì bà không chấp nhận vai trò khiêm tốn có tính cách truyền thống của một người phó Tổng thống. Đôi khi bà cũng công khai bày tỏ những ý kiến trái ngược với lập trường của chính phủ về những chính sách quan trọng, như chính sách đối với Trung Quốc.

Thái độ thù địch của bà Lữ Tố Liên đối với Bắc kinh đã khiến cho những cơ quan truyền thông của nhà nước Trung quốc đăng tải nhiều bài bình luận, trong đó họ gọi bà là "một người điên khùng" và là "thuộc thành phần cặn bã trong xã hội".

Tổng thống Trần Thủy Biển nói rằng nhờ vào kinh nghiệm hành chánh dồi dào và học vấn uyên bác của mình, bà Lữ Tố Liên là người tốt nhất để đứng chung liên danh với ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG