Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Hoa Kỳ bắt giữ 3 người tình nghi là những thủ lãnh của các tổ du kích quân ở Tikrit. - 2003-12-11


Binh sĩ Hoa Kỳ ở Iraq đã bắt giữ 3 người bị nghi là những thủ lãnh của các tổ du kích quân và tịch thu một số lượng lớn vũ khí trong một vụ đột kích ở thành phố Tikrit, là quê Saddam Hussein ở bắc bộ Iraq.

Một phát ngôn viên quân đội cho biết người ta tin rằng những nghi can đó đã phân phát vũ khí và tổ chức những vụ tấn công nhắm vào lực lượng liên minh. Các binh sĩ đã tìm thấy súng trường, lựu đạn và vật liệu chế bom trong khu vường cạnh ngôi nhà bị đột kích hồi sáng sớm hôm nay.

Mặt khác, có tin cho biết chính phủ Mỹ dự định thiết lập một cơ quan tình báo mới của Iraq để điều tra những người bị nghi là chủ mưu những vụ tấn công nhắm vào lực lượng liên minh và những thường dân đang dự phần trong việc thành lập một chính phủ mới của Iraq.

Trong khi đó, các giới chức của Canada, Pháp, Đức và Nga tiếp tục chỉ trích việc Hoa kỳ quyết định không cho những nước phản đối cuộc chiến tranh Iraq được đấu thầu những dự án tái thiết Iraq. Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Scott McClelan đã lên tiếng bênh vực cho quyết định vừa kể.

Ông McClelln nói rằng những nước đã làm việc chung với Hoa kỳ và đóng góp cho những nỗ lực ở Iraq sẽ là những nước được quyền đấu thầu những hợp đồng quan trọng ở Iraq. Lý do là vì kinh phí dành những dự án đó chính là tiền của những người thọ thuế ở Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG