Đường dẫn truy cập

Cử tri ở Bắc Kinh đi bỏ phiếu để chọn các đại diện địa phương. - 2003-12-10


Cử tri ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hôm nay đã đi bỏ phiếu để chọn các đại diện địa phương được chính phủ chấp thuận. Đây là cuộc đầu phiếu cấp cao nhất mà công chúng được phép tham gia.

Nhiều người nói rằng họ không biết gì nhiều về những ứng viên mà họ sẽ bầu nhưng họ muốn hành xử quyền được chọn các đại biểu cho hội đồng khu và huyện của thành phố.

Cuộc bầu cử này có số ứng viên độc lập cao nhất ở Bắc Kinh từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên một cuộc bầu cử kín và có tính chất cạnh tranh được tổ chức ở thủ đô Trung Quốc.

Các giới chức Trung Quốc nói rằng cuộc bầu cử này là một bước tiến hướng đến những cuộc bầu cử trực tiếp. Khi được hỏi tại sao dân chúng Trung Quốc không được trực tiếp bầu ra người lãnh đạo như ở những nước khác, một viên chức tuyển cử ở Bắc Kinh đã lập lại luận điệu của giới lãnh đạo Cộng sản và cho biết như sau:

Ông Lý Long Kiệt nói qua lời của một thông dịch viên rằng bởi vì Trung Quốc là một nước quá lớn, có hơn 1 tỉ dân, cho nên không thể đi bầu cùng một lúc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG