Đường dẫn truy cập

Các giới chức Palestine nói sẽ tiếp tục làm việc để các phe phái Palestine chấm dứt các cuộc tấn công nhắm vào người Israel. - 2003-12-08


Các giới chức Palestine nói rằng họ sẽ tiếp tục làm việc để các phe phái Palestine thỏa thuận được với nhau về việc chấm dứt các cuộc tấn công nhắm vào người Israel mặc dầu họ đã không đạt được một thỏa thuận ngưng bắn trong các cuộc thảo luận tại Ai Cập.

Cố vấn trưởng của Nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat, ông Nabil Abu Rudeinah, nói rằng Thẩm quyền Palestine vẫn chủ trương theo đuổi tiến trình hòa bình và những nỗ lực để đạt được một cuộc ngưng bắn vẫn tiến tới cho dù những thất bại của hội nghị tại Cairo.

Cuộc hội đàm giữa hằng chục phe phái Palestine đã tan vỡ ngày hôm qua sau bốn ngày hội họp tại Cairo mà không đạt được thỏa thuận ngưng bắn mà Ai Cập và phong trào Fatah của nhà lãnh đạo Yasser Arafat mưu tìm để có thể thúc đẩy tiến trình hòa bình đang gặp bế tắc có thể phục hồi.

Sau khi hội nghị Cairo tan vỡ, Nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Dân Chủ, ông Christ Dodd nói đại ý rằng, nếu tin tức về diến biến vừa kể là đúng thì đây là một bước thụt lùi lớn trong tiến trình hòa bình cho vùng Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG