Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Anh đạt được thỏa thuận trong vụ tranh chấp liên quan đến việc Zimbabwe bị tạm thời thu hồi tư cách hội viên. - 2003-12-07


Các giới chức của khối Liên hiệp Anh cho biết một ủy ban gồm 6 nước thành viên đã đạt được một thỏa thuận trong vụ tranh chấp liên quan đến việc Zimbabwe bị tạm thời thu hồi tư cách hội viên.

Theo các giới chức vừa kể, các đề nghị của Ủy ban sẽ được trình bày trong ngày hôm nay tại hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp Anh, diễn ra ở thủ đô Abuja của Nigeria.

Hiện chưa rõ là những đề nghị đó có bao gồm việc tiếp tục tạm khai trừ Zimbabwe hay không. Nhưng một phát ngôn viên của thủ tướng Tony Blair của Anh cho biết: ông đang hoãn lại ngày giờ rời khỏi cuộc hội nghị thượng đỉnh này để tranh thủ hậu thuẫn cho việc tiếp tục loại trừ Zimbabwe.

Tổng thống Zimbabwe, ông Robert Mugabe đã đe dọa rút ra khỏi Liên hiệp Anh nếu lệnh tạm khai trừ không được hủy bỏ. Ông cũng tố cáo rằng quyền kiểm soát của Liên hiệp Anh đã bị cướp đoạt bởi những người mà ông gọi là những kẻ kỳ thị chủng tộc đang can thiệp vào công việc nội bộ của Zimbabwe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG