Đường dẫn truy cập

Các quốc gia và tổ chức tặng viện trợ hứa cung cấp cho Việt Nam 2,8 tỉ đô la viện trợ phát triển trong năm 2004. - 2003-12-03


Các quốc gia và tổ chức tặng viện trợ đã hứa cung cấp cho Việt Nam 2,8 tỉ đô la viện trợ phát triển trong năm tới tức là cao hơn ngân khoản đã hứa hồi năm ngoái là 2,5 tỉ đô la.

Hôm nay, Bộ Trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Võ Hồng Phúc của Việt Nam đã loan báo về lời hứa viện trợ này trong lễ bế mạc hội nghị các quốc gia và tổ chức cấp viện do Ngân Hàng Thế Giới tổ chức tại Hà Nội.

Hội nghị thường niên kéo dài hai ngày này quy tụ đại biểu của khoảng 50 quốc gia cấp viện và các định chế tài chánh. Các giới chức nói rằng mặc dầu Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất tại Châu Á nhưng tình trạng nghèo khó vẫn còn tràn lan tại quốc gia này.

Hồi đầu tuần này, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch có trụ sở tại New York đã kêu gọi các nước cấp viện đòi hỏi Việt Nam chịu trách nhiệm về điều mà họ gọi là thành tích nhân quyền kém cỏi của chính phủ Hà Nội. Tổ chức vừa kể nói là Việt Nam đã bỏ tù nhiều nhân vật bất đồng chánh kiến trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG