Đường dẫn truy cập

Phúc trình của LHQ cho biết al-Qaida đang tăng cường nỗ lực nhằm thủ đắc các loại vũ khí giết người hàng loạt. - 2003-12-02


Một bản phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho biết mạng lưới al-Qaida đang tăng cường nỗ lực nhằm thủ đắc các loại vũ khí giết người hàng loạt và mối nguy của việc tổ chức khủng bố này xử dụng các loại vũ khí đó đang ngày càng gia tăng.

Theo bản phúc trình do Ủy ban Chế tài al-Qaida của Liên Hiệp Quốc công bố ngày hôm qua, lý do duy nhất khiến tổ chức của Osama bin Laden chưa đạt được mục đích là họ thiếu khả năng chuyên môn về mặt kỹ thuật. Chủ tịch của Ủy ban Chế tài, ông Heraldo Munoz, đại sứ Chilê tại Liên Hiệp Quốc, cho biết rằng al-Qaida có khả năng né tránh những biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc.

Vì thế, Liên Hiệp Quốc e rằng al-Qaida có thể bành trướng không những ở Á Châu mà còn ở những nơi khác và đang trở thành mt tổ chức khủng bố toàn cầu.

Ông Munoz cũng bày tỏ thất vọng trước sự kiện là chưa tới mt nửa trong tổng số 191 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc đang hợp tác để theo dõi những hoạt đng của al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG