Đường dẫn truy cập

Ông Rumsfeld cùng các vị tương nhiệm trong khối NATO đàm luận về vấn đề quốc phòng và các vấn đề an ninh ở Bosnia và Afghanistan. - 2003-12-01


Hôm nay tại Bruxelle, Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ ông Donald Rumsfeld đã cùng các vị tương nhiệm trong khối NATO mở các cuộc đàm luận về vấn đề quốc phòng và các vấn đề an ninh ở Bosnia và Afghanistan.

Trong cuộc họp kéo dài 2 ngày, các vị bộ trưởng dự kiến sẽ thông qua việc giảm bớt quân số NATO tại Bosnia-Herzegovina, đồng thời cũng sẽ thảo luận về các kế hoạch bành trướng lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do đồng minh lãnh đạo tại Kabul.

Hôm qua, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng ông ủng hộ việc mở rộng nỗ lực gìn giữ hòa bình của NATO tại Afghanistan ra khỏi phạm vi thủ đô. Ông cho biết Hoa Kỳ muốn nhìn thấy NATO chung cuộc sẽ nắm quyền kiểm soát các hoạt động quân sự tại Afghanistan.

Tổng Thư Ký NATO ông George Robertson cảnh báo rằng uy tín của liên minh sẽ bị phương hại nếu các quốc gia thành viên không gửi thêm binh sĩ và thiết bị đến Afghanistan để tăng cường cho sứ mạng của NATO tại đó.

Ông Robertson cho rằng NATO phải tiếp tục sứ mạng tại Afghanistan, cũng như tại vùng Balkans. Nếu không thì các vấn đề giống y như ở Afghanistan sẽ xuất hiện ngay tại các quốc gia NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG