Đường dẫn truy cập

Tổng công ty dầu khí PetroVietnam soạn phương án tư nhân hóa 7 trong số 15 công ty con để gây vốn trong 2 năm tới. - 2003-12-01


Trong vòng 2 năm tới, Tổng công ty dầu khí PetroVietnam đã soạn phương án tư nhân hóa 7 trong số 15 công ty con để gây vốn.

Các nhà đầu tư tại Việt Nam có thể mua 49% cổ phần của các công ty này, nhà nước giữ lại 51%. Một giới chức của tổng công ty này cho hay: hiện nay ban Giám Đốc đang nghiên cứu xem công ty con nào thích hợp nhất để bán cổ phần, và liệu có nên cho các nhà đầu tư nước ngoài mua hay không.

Các công ty con còn sót lại có thể cũng được mang ra tư hữu hóa, nếu như 7 công ty đầu tiên cho thấy mọi chuyện diễn ra tốt đẹp sau 2 năm, tính từ đầu năm 2004. PetroVietnam thường được báo chí nhắc đến trong vòng 12 tháng qua.

Hồi tháng Chạp năm ngoái, công ty dầu hỏa quốc doanh Za-ru-bezh-neft của Nga đã xin ngưng hợp tác với PetroVietnam trong dự án xây nhà máy lọc dầu Dung Quất vì có tranh chấp về hợp đồng.

Sau đó PetroVietnam tuyên bố sẽ tự mình đứng ra xây nhà máy trị giá 1 tỉ rưỡi đôla này, nhưng đồng thời cũng thừa nhận là chưa biết lấy tiền ở đâu ra cho đủ. Hồi tháng 5 vừa qua, một Giám Đốc và Phó Giám Đốc đã bị Thủ Tướng cách chức vì có những mờ ám trong thủ tục đấu thầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG