Đường dẫn truy cập

Trung Quốc thành lập một nhóm chuyên gia để điều tra về những phản ứng phụ của bệnh SARS. - 2003-11-26


Trung Quốc đã thành lập một nhóm chuyên gia để điều tra về những phản ứng phụ của bệnh SARS sau khi có tin cho biết là nhiều bệnh nhân đang mắc chứng hoại xương sau khi bình phục.

Theo tin của tờ Trung Quốc Nhật báo, những chuyên gia này sẽ tập trung nghiên cứu vấn đề là những phản ứng phụ đó có liên hệ với những thứ thuốc dùng để trị bệnh SARS hay không. Một phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới ở Bắc kinh cho biết đây là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Theo ông Bob Dietz, các bác sĩ ở Trung quốc rất quan tâm về vấn đề này, và chắc chắc là vấn đề cũng sẽ được Tổ chức Y tế Thế giới cũng như các bác sĩ trên khắp thế giới chú tam nghiên cứu.

Khoảng 5 ngàn người Trung quốc bị nhiễm bệnh SARS nhưng sau đó đã được chữa khỏi. Tờ Trung quốc Nhật báo không cho biết là trong số những người vừa kể có bao nhiêu người đang mắc bệnh xương thoái hóa. Nhóm chuyên gia do Bộ Y tế Trung quốc thành lập này còn bao gồm bác sĩ Julie Hall của Tổ chức Y tế Thế giới.

Bác sĩ Hall nói rằng thoái hoá xương là một phản ứng phụ đã được xác định của việc dùng những liều thuốc steroid ở mức cao để chữa trị bệnh SARS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG