Đường dẫn truy cập

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế cáo giác Việt Nam dùng an ninh quốc gia để bịt miệng các thành phần bất đồng chính kiến. - 2003-11-26


Tổ chức Ân Xá Quốc Tế tranh đấu cho nhân quyền đã cáo giác Việt Nam là dùng an ninh quốc gia như cái cớ để bịt miệng các thành phần bất đồng chính kiến và bóp nghẹt quyền tự do phát biểu trên mạng Internet.

Trong một phúc trình dài 34 trang công bố ngày hôm nay, tổ chức có trụ sở tại London này cho biết chỉ cần nhấn nút "Gửi" trên máy điện toán là người dân Việt Nam có thể gánh chịu các hậu quả thảm hại, kể cả việc lãnh án nhiều năm tù.

Tổ chức này cho biết từ năm 2001, ít nhất 10 người chỉ trích các chính sách của chính phủ cộng sản tại Việt Nam đã bị bắt vì trao đổi điện thư hay phổ biến các bài báo trên Internet.

Tổ chức Ân Xá Quốc tế cho biết các trang web chỉ trích chế độ độc đảng tại Việt Nam đã bị chận, trong khi các chủ quán cà phê Internet bị cảnh cáo là phải ngăn cản khách hàng không truy cập các tài liệu bị cho là chống đối. Tổ chức này nói rằng các vụ bắt giữ cho thấy giới lãnh đạo Việt Nam lúc nào cũng canh cánh lo sợ vì cảm thấy bị đe dọa.

Chính phủ tại Hà Nội chưa có phản ứng tức thời đối với bản phúc trình vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG