Đường dẫn truy cập

Quốc Hội Georgia định ngày 4 tháng Giêng là ngày bầu cử để chọn người kế nhiệm Tổng Thống Eduard Shevardnadze. - 2003-11-25


Quốc Hội Georgia đã định ngày mùng 4 tháng Giêng là ngày bầu cử để chọn người kế nhiệm Tổng Thống Eduard Shevardnadze vừa bị lật đổ.

Mấy giờ trước khi diễn ra cuộc biểu quyết này, Tòa Án Tối Cao Georgia đã chính thức phán quyết là kết quả cuộc bầu cử Quốc Hội hôm mồng 2 tháng 11 của nước này không còn giá trị, sau khi có những tố cáo về tình trạng gian lận bầu cử tràn lan.

Phán quyết vừa kể của Tòa Án Tối Cao có nghĩa là Quốc Hội bầu năm 1999 sẽ vẫn ở lại tiếp tục nhiệm vụ cho tới khi tổ chức cuộc bầu cử Quốc Hội mới. Cũng trong ngày hôm nay, một thành viên quan trọng trong chính phủ của ông Shevardnadze đã từ chức.

Các nhà lãnh đạo đối lập coi Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Avtandil Jorbenadze và Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Koba Narchemashvili, người đã từ chức ngày hôm qua, là những người chịu trách nhiệm phần lớn về các vụ gian lận bầu cử cũng như là tham nhũng gây tai hại cho Georgia trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG