Đường dẫn truy cập

LHQ: Cứ 3 phụ nữ thì có 1 người bị cưỡng hiếp, đánh đập hay chịu một hình thức xúc phạm nào đó trong cuộc đời của họ. - 2003-11-25


Một phúc trình mới của Liên Hiệp Quốc cho biết cứ 3 phụ nữ thì có một người bị cưỡng hiếp, đánh đập hay chịu một hình thức xúc phạm nào đó trong cuộc đời của họ.

Quỹ phát triển phụ nữ của Liên Hiệp Quốc, gọi tắt theo tiếng Anh là UNIFEM, đưa ra phúc trình vừa kể hôm nay, là ngày Hạn chế bạo động đối với phụ nữ.

UNIFEM nói rằng trong khi cơ quan này phấn khởi thấy nhiều nước đã có những dự luật quan tâm đến những vụ bạo động như thế thì rất nhiều đạo luật đó đã không được thực thi.

Phúc trình về phát hiện vừa kể dựa trên cơ sở của những cuộc nghiên cứụ được tiến hành trong trong nhiều khu hồi năm ngoái.

Giám đốc UIFEM, bà Nooleen Heyzer nói đại ý rằng chúng ta cứ tưởng tượng trong một lớp học cứ 3 em nữ sinh lại có một em sẽ phải chịu một hình thức bạo động trong đời và chúng ta cũng hiểu được sự khủng khiếp của bạo động đối với phụ nữ cho nên chúng ta cần phải chấm dứt tệ nạn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG