Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel Ariel Sharon tuyên bố sắp tiết lộ một kế hoạch để thoát ra khỏi điều ông gọi là một thế bí với phe Palestine. - 2003-11-24


Thủ Tướng Israel ông Ariel Sharon tuyên bố ông sắp tiết lộ một kế hoạch để thoát ra khỏi điều ông gọi là một thế bí với phe Palestine. Ông Sharon từ chối không cho biết các chi tiết của kế hoạch đơn phương mà ông đã nói với một nhật báo hàng đầu rằng sẽ được công bố nay mai.

Các cơ quan truyền thông Israel loan tin kế hoạch này đề nghị di tản một số khu định cư Do Thái trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở khu vực Negev miền nam Israel. Ý kiến này đã gặp sự chỉ trích gay gắt của một số thành viên ngay trong nội các của Thủ Tướng Israel. Bộ trưởng nội các Eliezer Zanberg thuộc đảng Shinui cho rằng đây không phải là lúc rút ra khỏi các khu định cư.

Ông Zanberg nói rằng việc di tản các khu định cư hôm nay có thể chỉ là dấu hiệu để báo cho phía Palestine, cho các tổ chức khủng bố là hãy tiếp tục cuộc tranh đấu đầy bạo lực chống lại Israel để đạt được một điều gì đó. Các giới chức Palestine đã tỏ ra ngờ vực và coi kế hoạch đó chỉ là một sách lược ngoại giao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG