Đường dẫn truy cập

Tổ chức Kedo loan báo quyết định tạm ngưng xây dựng lò phản ứng hạt nhân nước nhẹ tại Bắc Triều Tiên. - 2003-11-23


Tổ chức Kedo, một tổ chức quốc tế có trách nhiệm xây dựng lại hai lò phản ứng hạt nhân nước nhẹ tại Bắc Triều Tiên trị giá 4,6 tỷ đôla đã loan báo quyết định tạm ngưng công tác của họ cho đến khi các nhà ngoại giao thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân của họ.

Hoa Kỳ, Liên Hiệp Âu Châu, Nhật Bản và Nam Triều Tiên đã thành lập tổ chức Kedo, tức là tổ chức Phát triển Năng lượng trên Bán đảo Triều Tiên sau khi Bắc Triều Tiên thỏa thuận gỡ bỏ chương trình hạt nhân của họ vào năm 1994.

Giữa những lo ngại về việc Bắc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân phát ngôn viên của tổ chức Kedo, Ông Roland Tricot tuyên bố rằng vì Bắc Triều Tiên đã không tuân thủ các điều kiện cần thiết cho việc tiếp tục xây dựng dự án lò phản ứng nước nhẹ nên chúng tôi đã quyết định tạm ngưng công tác xây dựng trong một năm bắt đầu từ ngày mồng 1 tháng 12 năm nay.

Các giới chức ở Nam Triều Tiên bày tỏ lo ngại rằng việc ngưng công tác xây dựng này sẽ không giúp gì cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG