Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Nội Vụ Singapore cho hay tổ chức Jemaah Islamiah đang chuẩn bị thêm nhiều cuộc tấn công khủng bố. - 2003-11-21


Bộ Trưởng Nội Vụ Singapore cho hay tổ chức khủng bố Jemaah Islamiah trong vùng đang huấn luyện các lãnh tụ mới và chuẩn bị thêm nhiều cuộc tấn công khác nữa, giống như những cuộc tấn công nhắm vào các hộp đêm trên đảo Bali của Indonesia năm ngoái, gây tử thương cho 220 người.

Bộ trưởng Nội Vụ Wong Kan Sen tuyên bố tại một hội nghị về an ninh tại Hawaii hôm thứ Năm rằng mặc dầu phải gánh chịu nhiều thất bại trong 2 năm qua , song nhóm Jemaah Islamiah vẫn tiếp tục tồn tại.

Theo ông, các trường tôn giáo do nhóm Jemaah Islamiah kiểm soát trên khắp lãnh thổ Đông Nam Á đang đào tạo một thế hệ lãnh tụ và quân nhân mới.

Nhà chức trách nói rằng nhóm Jemaah Islamiah đã chủ mưu các vụ đánh bom tại Philippines và Indonesia . Singapore và Thái Lan cũng đã bắt giữ những thành phần bị nghi là thuộc nhóm này về điều mà người ta cho là đang hoạch định kế hoạch tấn công vào các mục tiêu của tây phương trên cả hai nước vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG