Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Blair tuyên bố sẽ không nhượng bộ hay do dự trong nỗ lực đánh bại bọn khủng bố. - 2003-11-20


Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Tony Blair của Anh tuyên bố rằng sẽ không có nhượng bộ hay do dự trong nỗ lực đánh bại bọn khủng bố.

Ông Tony Blair đã lên tiếng trong một cuộc họp báo chung với Tổng Thống Bush tại London rằng các vụ đánh bom ngày hôm nay tại Thổ Nhĩ Kỳ nhắc nhở thế giới về những điều xấu xa mà bọn khủng bố đã gây ra cho nếp sống văn minh của nhân dân thế giới.

Ông Blair nói rằng các cuộc tấn công vừa kể cho thấy rằng những người ủng hộ cho nền dân chủ phải cương quyết và tiếp tục chiến đấu chống lại các phần tử mà ông gọi là “khủng bố cuồng tín.”

Tổng Thống Bush thì nói rằng các phần tử khủng bố này cho thấy tính cách của chúng là cực kỳ coi rẻ đời sống. Ông nói rằng Anh Quốc và Hoa Kỳ chia sẻ với nhau những đau buồn và đoàn kết với nhau trong quyết tâm đánh bại chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó hằng ngàn người tụ tập tại London để tham gia cuộc biểu tình tuần hành phản chiến trùng với dịp Tổng Thống Bush viếng thăm Anh Quốc. Trước đây, khi đưa ra nhận định trước các cuộc biểu tình phản chiến, Tổng Thống Bush đã mạnh mẽ bênh vực cho chính sách về Iraq của ông. Tổng Thống Bush nói rằng việc sử dụng võ lực có chừng mực đôi khi cần thiết như là một biện pháp cuối cùng.

Tổng Thống Bush nói rằng nhân dân đã giao cho chúng tôi trách vụ bảo vệ họ. Và trách vụ đó đòi hỏi các biện pháp kiềm chế bằng võ lực đối với các phần tử bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG