Đường dẫn truy cập

LHQ lại kêu gọi thế giới đóng góp khoảng 221 triệu đôla để trợ giúp thực phẩm và thuốc men cho Bắc Triều Tiên. - 2003-11-20


Liên Hiệp Quốc lại kêu gọi thế giới đóng góp khoảng 221 triệu đôla để trợ giúp thực phẩm và thuốc men cho Bắc Triều Tiên. Ông Rick Corsino, giám đốc chương trình thực phẩm thế giới dành cho Bắc Triều Tiên, nói rằng tuy số hoa mầu trồng trọt tại Bắc Triều Tiên có gia tăng, song cũng không đủ để nuôi người dân tại đó.

Theo ông Corsino, mức độ suy dinh dưỡng tại Bắc Triều Tiên vẫn còn khủng khiếp, dù số lượng hoa mầu gặt hái được trong 4 hoặc 5 năm nay đã gia tăng đáng kể.

Một bản thông cáo của Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới nói rằng ngân khoản kể trên sẽ giúp các tổ chức cứu trợ quốc tế phân phối cho Bắc Triều Tiên 480 ngàn tấn thực phẩm.

Theo giới hữu trách, ưu tiên sẽ dành cho các bà mẹ mang thai hoặc đang phải cho con bú, cũng như cho các trẻ em dưới 4 tuổi. Nạn đói kém và thiên tai đã làm Bắc Triều Tiên kiệt quệ kể từ năm 1995, và trong lịch sử, quốc gia với 23 triệu dân này đã trở thành nước nhận viện trợ lương thực nhiều nhất của Liên Hiệp Quốc. Hơn 4 triệu tấn thực phẩm, trị giá khoảng 2 tỷ đôla, đã được trao tặng cho nước này trong 8 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG