Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ loan báo hạn ngạch mới đối với mặt hàng may mặc, vải sợi nhập cảng từ Trung Quốc. - 2003-11-19


Tòa Bạch Ốc nói rằng Hoa Kỳ vẫn giữ đúng cam kết về tự do mậu dịch mặc dầu loan báo về hạn ngạch mới đối với mặt hàng may mặc, vải sợi nhập cảng từ Trung Quốc.

Phát ngôn viên McCormack nói rằng chính phủ Washington cũng giữ đúng luật thương mại Hoa Kỳ mà ông nói là cho phép áp dụng hạn ngạch nhập cảng nếu Tòa Bạch Ốc cảm thấy các công ty Mỹ cấn được giúp đỡ để có thể cạnh tranh trên thị trường.

Trung Quốc đã cực lực phản đối quyết định của Hoa Kỳ áp đặt hạn ngạch nhập cảng đối với các mặt hàng may mặc, vải sợi của Trung Quốc được loan báo ngày hôm qua.

Quyết định của Hoa Kỳ sẽ hạn chế việc nhập cảng các mặt hàng đan, các áo khoác của phụ nữ cùng nhiều mặt hàng khác sản xuất tại Trung Quốc. Trước sự kiện vừa kể, Ông Cliff Sun, Chủ Tịch Hiệp Hội Xuất Cảng Hồng Kông đã phát biểu rằng hạn ngạch vừa kể là quá đáng và bất công và nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục bảo vệ ngành công nghiệp nước họ bất chấp những cam kết trong các hiệp định thương mại quốc tế.

Trong khi đó, ngành công nghiệp may mặc, vải sợi của Hoa Kỳ đổ lỗi cho những mặt hàng nhập cảng của Trung Quốc và chính sách quy định giá trị cố định đối với chỉ tệ của nước này đã khiến Hoa Kỳ mất đi 300 ngàn công ăn việc làm trong mấy năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG