Đường dẫn truy cập

USS Vandegrift đến cảng Thành phố Hồ Chí Minh. - 2003-11-19


Một chiếc tầu hải quân Mỹ đã thả neo gần thành phố lớn nhất của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một chiếc tầu của hải quân Mỹ đi thăm nước này kể từ khi chiến tranh Việt Nam kết thúc.

Chiếc tầu USS Vandegrift đã đi ngược dòng sông Sài Gòn và hôm nay cập bến cảng thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô cũ của miền nam Việt Nam và sẽ ở lại đó trong 4 ngày. Một nhóm nhỏ những người tò mò đã đứng nhìn khi chiếc tầu khu trục nhỏ và thủy thủ đoàn gồm 200 người được 2 chiếc tầu hải quân Việt Nam hộ tống.

Sau khi tầu cập bến, một phái đoàn Hoa Kỳ do hạm trưởng Richard Rogers cầm đầu đã lên bờ và được các viên chức Việt Nam nghênh tiếp.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Raymond Burghardt cho rằng chuyến viếng thăm này cho thấy các kẻ thù cũ có thể trở thành bằng hữu.

Chuyến viếng thăm này diễn ra một tuần sau khi bộ trưởng quốc phòng Việt Nam tướng Phạm Văn Trà thực hiện cuộc viếng thăm lịch sử tại Washington để mở các cuộc hội đàm với vị tương nhiệm Mỹ, ông Donald Rumsfeld.

Các chuyên gia phân tích cho rằng việc chiếc tầu ghé cảng Việt Nam làm nổi bật những tiến bộ đã đạt đuợc trong gần 3 thập niên kể từ khi lực lượng Hoa Kỳ rời khỏi Việt Nam. Hai nước đã thiết lập bang giao vào năm 1995.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG