Đường dẫn truy cập

Trực thăng của Hoa Kỳ hạ sát 7 phiến quân đang chuẩn bị một vụ tấn công bằng róc két vào căn cứ của Hoa Kỳ tại Iraq. - 2003-11-14


Lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq cho hay một trực thăng võ trang của Hoa Kỳ đã hạ sát 7 phiến quân đang chuẩn bị một vụ tấn công bằng róc két vào một căn cứ của Hoa Kỳ.

Các giới chức này nói rằng chiếc trực thăng Apache đã nổ súng khuya thứ Năm sau khi phát hiện các phiến quân đang tìm cách phóng róc két vào một căn cứ của Mỹ cách Baghdad 200 kilômét về phía Bắc.

Giới hữu trách cho hay sau đó binh sĩ dưới bộ đã phát giác ra được vài trăm róc két và phi đạn trong các công sự chiến đấu và trên xe tải trong vùng này.

Mặt khác, lực luợng Hoa Kỳ đã thực hiện các vụ tấn công trong đêm thứ nhì nhắm vào các vị trí bị nghi ngờ là của phiến quân tại Baghdad.

Giới chức quân sự Hoa Kỳ cho hay một phi cơ chiến đấu của Hoa Kỳ đã phá hủy một căn nhà gần đây được sử dụng trong những vụ tấn công nhắm vào lực lượng Hoa Kỳ.

Hôm thứ Năm, trung tá George Krivo, phát ngôn viên quân sự, nói với báo chí rằng chính sách mới có tên là cuộc hành quân "Búa Sắt" này có thể còn kéo dài.

Phát ngôn viên Krivo nói rằng các cuộc hành quân chống khủng bố, nhắm vào những mục tiêu rõ rệt này sẽ tiếp tục và gia tăng cường độ chừng nào mà Hoa Kỳ còn cảm thấy cần thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG